Có phải rối loạn cương dương do thủ dâm?

Nhiều quý ông than phiền rằng những lúc cần “giương nòng” để hòa nhập cuộc vui thì “chú lính” lại ỉu xìu, mặc dù được kích thích bằng những hình ảnh hết sức khêu gợi, được đối tác vuốt ve, mơn trớn nhưng dương vật vẫn không có được độ cương như mong đợi, gây khó khăn cho người trong cuộc. 

 

Theo các chuyên gia, yếu tố cơ bản của một cuộc giao hợp bình thường giữa người nam và người nữ là đòi hỏi dương vật phải đạt được độ cương nhất định để có thể đưa vào âm đạo của người phụ nữ và duy trì sự cương cứng trong quá trình quan hệ. Không đạt được hai yếu tố căn bản trên nam giới được xếp vào nhóm đối tượng mắc chứng  rối loạn cương dương.

Những biểu hiện của bệnh rối loạn cương dương là gì?

Những biểu hiện sau đây được đánh giá là tình trạng rối loạn cương dương ở nam giới: 

- Không có ham muốn tình dục nên dương vật không thể cương cứng để tiến hành giao hợp.

- Vẫn có ham muốn sinh hoạt vợ chồng nhưng dương vật lại không đủ độ cương để đưa được vào âm đạo người phụ nữ.

- Dương vật cương trong thời gian rất ngắn khiến cho “cuộc vui” không trọn vẹn.

- Dương vật cương cứng không đúng lúc. Điều này có nghĩa là khi cả hai đang “nhập cuộc” thì dương vật lại không chịu cương, trong khi đó ở những điều kiện hết sức bình thường, không chịu sự tác động, kích thích tình dục thì “cậu nhỏ” lại “chào cờ”.

Có nhiều nguyên nhân gây ra rối loạn cương dương: do các bệnh lý tim mạch, huyết áp, tiểu đường, suy thận, tuổi tác, lối sống thiếu lạc quan, nhiều căng thẳng, lười vận động, thường xuyên bia rượu, thuốc lá, thủ dâm quá nhiều… Tuy nhiên, “thủ phạm” chính gây ra chứng rối loạn cương dương được xác định là tình trạng suy giảm nồng độ Testosterone trong máu, một trong những nội tiết tố nam quan trọng giữ vai trò chi phối nhiều hoạt động của các cơ quan, đặc biệt là hệ sinh dục.

Trong đời sống gối chăn quan hệ vợ chồng, nếu nam giới nhận thấy dương vật có nhiều dấu hiệu “bất tuân” thì cũng đừng vội lo lắng mà trước tiên nên tìm hiểu nguyên nhân, trao đổi thẳng thắn với vợ để tìm ra tiếng nói chung. Nếu tình trạng này kéo dài quá 3 tháng, nam giới nên nhanh chóng gõ cửa đến phòng khám nam học để được cải thiện kịp thời.